giao dich coin tren san binance

TRADE MÃI KHÔNG THẮNG NÊN BỊ CHÁN ?

Chắc chắn sau một thời gian lăn lộn, phần lớn Trader sẽ nhận ra những sự thật sau đây:

Không thể nào có một phương pháp, một chieén thuật đạt tỷ lệ 100 trận trăm thắng được, những gì lầm tưởng hồi mới vô nghề hoàn toàn sai bét. Những kèo thắng đẹp mà mình đã biết nó chỉ là một bàn thắng minh họa mà thôi, thực tế khi mình trade rất nhiều trận thì nó sẽ hiện ra chuỗi thua"

Thua theo mùa, thua liên tục như thế thị trường đi guốc trong bụng mình. Lẽ dĩ nhiên là trong các địa thế, đâu phải lúc nào cũng có trend, đâu phải lúc nào cũng đúng như sách vở kiểu như chạm cản thì bật lại, sideway thì tiếp tục sideway đâu. Thực tế nó LUÔN LUÔN có những giai đoạn đi biên độ rộng, khi đó bị quét stoploss xong đi đúng hướng dự đoán là chuyện gặp như cơm bữa.

Những ai chưa nhận ra sự thật đó thì sẽ bị chán, vì tự mình làm mình chán mà thôi. Vì tự đặt ra cái yêu cầu hư cấu là phải luôn thắng nên bị vào thời điểm thị trường dập cho sấp mặt là phải bị chán nản thôi.

Trong chủ đề này @FXviet chia sẻ một số kinh nghiệm cá nhân để tư duy đúng khi lâm vào tình trạng này.

Tài sản đáng giá nhất của Trader được định nghĩa theo từng giai đoạn, ở mỗi chặng đường chỉ khi nào còn giữ được "tài sản" thì mới đi tiếp được, không thì bị thoái chí và bỏ cuộc. 

Giống như khi lũ lụt kéo đến, khi thiên tai kéo đến, bản thân sẽ mang theo thứ gì ?

Có người đem theo tài sản, có người đem theo tài liệu ( các usb, laptop, ổ cứng lưu trữ thông tin quan trọng,....). Chung quy lại thì mỗi người thấy thứ gì quan trọng nhất thì sẽ mang theo vì khi sống sót được tài sản đó sẽ giúp họ vực dậy.

Đối với Trader cũng thế, nếu nghiêm túc trong lĩnh vực Trading này, sau mỗi lần bị thị trường dập te tua tơi tả, thì Trader đó chỉ còn giữ lại 1 thứ quý giá nhất vì nó giúp nhìn laij để khắc phục và đi tiếp.

1. Khi mới chập chững Trade: Thứ quan trọng nhất là chiến thuật, đó là suy nghĩ của cá nhân mới vào nghề thôi, họ thường nghĩ chiến thuật là quan trọng nhất nhưng thực tế bắt tay vô trade thì như "ăn tạp", bạ đâu trade đó ( thấy hàng xóm trade thì lao theo, thấy thị trường đi nhanh thì FOMO theo, thấy ai phân tích hợp lý thì cũng bám đuôi theo...). Do đó, khi mới vô nghề tài sản là cách nhìn nhận về Trading đúng đắn.

2. Khi thất bại: tài sản là niềm tin là niềm hy vọng còn cách khác mà mình chưa biết. Nhờ đọc sách, nghe câu chuyện về những nhà giao dịch thành công từ đông tây kim cổ nên vực dậy tinh thần.

3. Khi khởi động lại: tài sản là động lực hướng tới giải pháp hoàn thiện. Con người có một ưu điểm đó là tự thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh. Khi đã quyết tâm thay đổi, bỏ cách cũ để áp dụng cách mới thì sẽ xóa bỏ các lỗi lầm nghiêm trọng trước đây.

4. Khi đã đóng gói được phương pháp hoàn chỉnh: mục tiêu là kiên định để luôn luôn vững tâm..

Khi đó trading đã trở thành một nghề kiếm cơm ổn định chứ không còn tính may rủi như thiên hạ định nghĩa.

Trên đây là những gì thực sự có ý nghĩa với Trader trên từng hành trình, từng đoạn đường đi tới chỗ thoát khỏi mớ bòng bong hỗn loạn của đám kiến thức mênh mông ( đâm ra mù mịch )


Đây là một trong những bài học về cách khắc phục những điểm yếu của bản thân.
Một Trader bị fail sẽ cần tự mình tìm giải pháp chứ không ai giúp mình được.




* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần