giao dich coin tren san binance

Làm thế nào để mỗi quyết định giao dịch trở nên dễ dàng hơn

Quyết định đặt lệnh đối với các trader mới thật không đơn giản tý nào, có thể bạn từng gặp nhiều cơ hội tốt nhưng cuối cùng vì lý do nào đó nên đã ko dám tham gia Hay bạn từng gặp tình huống lẽ ra nên đợi lời đậm tý nữa hãy chốt thì lại quyết đóng sớm để bảo toàn số tiền lời khiêm tốn?


Hay tình trạng đang bị lỗ và kiên nhẫn hy vọng giá sẽ quay về đúng hướng mình mong đợi, nỗi lo đi theo vào giấc ngủ, sáng ra thấy lệnh bị âm thảm hại? Đó là các câu chuyện hoàn toàn có thật và xảy ra thường xuyên, đã lao vào thế giới trading này rồi thì ắt hẳn sẽ phải quyết đoán, chần chừ là dễ rơi vào thế bị động

Vậy làm thế nào để giảm tối đa các tình huống dỡ khóc dỡ cười này, hoặc ít nhất là không phải trải qua cái cảm giác khó chịu trước mỗi lệnh

Các lý do để không thể quyết đoán một giao dịch

1. Sợ rủi ro

Giống như một người suýt chết đuối thì khi gặp nước anh ta cảm thấy bị ám ảnh, nếu từng thua lỗ liên miên, bị mất niềm tin vào chính mình thì cảm giác này luôn áp đảo đầu tiên khi bạn phân vân ko biết nên nắm bắt cơ hội này hay không , các lý do khác có thể là do hiện có nhiều luồng thông tin trái chiều, ý kiến mâu thuẫn, kẻ bán người mua loạn xạ và dễ bị tâm lý bầy đàn lấn áp, đang định mua thì khối người đi bán, bảo sao không bất an cho được ;( .

Thế nên, nếu chưa tự tin với phương pháp giao dịch của chính mình thì có lẽ nên quay lại demo tiếp cho tới khi nắm vững các nguyên tắc vào lệnh.

2. Quá tải

Ngày hôm nay phải cân não quá nhiều rồi, tới giờ cảm thấy mất định hướng, hay bị các tác động bên ngoài, hay có chuyện gì đó khiến bạn không tập trung được thì nên đứng ngoài thị trường.

3. Tính toán giới hạn thua lỗ tối đa cho mỗi lệnh

Trước khi đặt một lệnh, bạn cần biết trước nếu lệnh này bị lỗ thì sẽ mất tối đa bao nhiêu $, còn nếu thuận lợi thì được bao nhiêu $, số tiền mất đó có ảnh hưởng nghiêm trọng tới vốn tài khoản không, giả sử vốn có 100 đồng thì mỗi phi vụ chấp nhận rủi ro ( risk ) tầm 0,5 tới 1 đồng và có tiềm năng thu lại nhiều hơn ( hoặc bằng ), trừ phi bạn đang theo chiến thuật đánh ngắn hạn scalping thì mới canh chốt lệnh nhanh, nếu đánh theo các khung thời gian từ 1 giờ trở lên thì tốt nhất nên chốt lời mỗi lệnh "dầy" hơn, không nên vội "cắt" ngay.

4. Chỉ tham khảo chiến lược từ một chuyên gia cùng phương pháp phân tích 

Mỗi ngày mở website về tư vấn tài chính, bạn sẽ gặp vô số các bản tin, nào là tư vấn đánh theo phiên, nhận định xu hướng dài hạn, trung hạn,.. rất nhiều thông tin ập đến và thường thì sẽ luôn có các ý kiến trái chiều, và quyết định sẽ càng bị phân tâm hơn.

Nếu khi đã vào lệnh rồi lại đọc được 1 tin không ủng hộ nhận định của mình thì dễ bị lung lay tinh thần, bối rối, hoang mang và có khi lại cắt lệnh ngay. Thế nên bạn cần tìm một cao nhân có các phương pháp gần giống bạn nhất, ví dụ bạn theo cách phân tích theo các dãy MA ( Moving Avarage ) thì tìm các chuyên gia có cách phân tích kỹ thuật tương đồng để khi có kèo thì dễ quyết hơn.

Tham khảo nhiều quá dễ bị nhiễu thông tin, người thì theo các bản tin phân tích cơ bản, người thì theo ichimoku,... việc đó sẽ làm bạn mất phương hướng và ko có chính kiến nữa, theo kinh nghiệm mình, mình theo chiến thuật PTKT của Trading Central ( đánh theo trend ) và chiến thuật trade trong ngày với pivot point. ngoài ra theo dõi các nhận định tin tức từ forum nước ngoài lớn để nắm bắt thời sự nhanh hơn.

Nhìn chung, dù bạn đã giao dịch một thời gian cũng có lúc cảm thấy bị yếu tố tâm lý chi phối mỗi khi vào lệnh, cách tốt nhất là tự xây dựng một nguyên tắc giao dịch, test test và tiếp tục test cho tới khi thành thạo bộ kỹ năng đọc hiểu thị trường, bên cạnh đó cần quan niệm rằng không có một chiến thuật trading nào là hoàn hảo 100%, mang lại kết quả thắng tuyệt đối cả, mất $ là chuyện hiển nhiên, miễn sao vẫn bảo toàn được tài khoản, tránh thất thoát quá nhiều để gây ra nản chí.

Chúc các bạn giao dịch thành công!



* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần