giao dich coin tren san binance

Phân tích kỹ thuật với mô hình Ichimoku

Chào các bạn Trader!
Giới thiệu tổng quan về mô hình phân tích kỹ thuật Ichimoku
Ichimoku là một Indicator được xây dựng bởi một Trader người Nhật, Indicator này đặc biệt hơn rất nhiều so với các indi khác bởi vì nó có thể được sử dụng độc lập và hoàn chỉnh, không cần Indicator hỗ trợ nào khác. Bạn có thể chỉ cần dựa trên Ichi để dự đoán xu hướng, tìm điểm vào và thoát lệnh. Sau đây là các thành phần cơ bản của mô hình Ichimoku.

Phân tích kỹ thuật với mô hình Ichimoku

Để cài đặt Ichimoku vào biểu đồ giá, các bạn vào mục Indicator và chọn công cụ Ichimoku.
Ngay lập tức bạn sẽ có biểu đồ chart như ảnh ở trên.

Tên gọi của các thành phần trong gia đình Ichi là:
  • Chikou: dùng để đánh giá xu hướng chủ đạo
  • Đám mây Senkou: dùng để xác định các điểm hỗ trợ và kháng cự
2 đường Kijun và Tenkan tương tự như 2 đường EMA, dùng để xác định xu hướng, khi 2 đường cắt nhau và hướng về một phía thì xu hướng mới hình thành. Khi 2 đường này "quấn quít" nhau thì xu hướng không rõ ràng, thị trường đang sideway, lúc này mây Senkou sẽ co thắt lại giống như 2 dãy Bollinger Bands vậy.

Các phương pháp dự báo thị trường với công cụ Ichimoku
Quan sát chart bên dưới bạn sẽ thấy rằng giá cả đang sideway, thời điểm hiện tại đang nằm ở trên mây Senkou nên xu hướng ưu tiên là TĂNG.
Dù trong thị trường Sideway hoặc xó trend cụ thể các bạn vẫn có thể giao dịch taik các điểm cản mạnh và đám mây Senkou đóng vai trò cản mạnh.

Chiến lược PTKT diễn ra như sau:

Bước 1. Phân tích trend với mây Senkou, quan sát giá phản ứng thế nào khi tiếp cận với mây Senkou, nếu giá bật trở lại thì cân nhắc vào thị trường vì đã tìm được cản mạnh.
Bước 2. Xác định điểm Entry/Exit: trước khi vào trận cần biết điểm vào và thoát, điểm thoát stop loss là khi giá đâm thủng mây Senkou, lúc này nên dừng lỗ.

Phân tích kỹ thuật với mô hình Ichimoku
Như ảnh trên, chúng ta sẽ mua vào tại vùng hỗ trợ được tạo bởi mây Senkou
Điểm dừng lỗ bên dưới mây Senkou, nghĩa là khi giá giảm xuống dưới mây thì thì lại
Điểm chốt lời được tính dựa theo tỷ lệ lời/lỗ mà bạn đặt ra, ví dụ từ khoảng cách vào lệnh đến stoploss là 50 pip, nếu trade 0,1 lot thì có khả năng lỗ 50$, do đó lợi nhuận tối thiểu là 50$, ngoài ra, bạn có thể trượt lợi nhuận theo xu hướng thực tế nếu gặp thuận lợi.

Phân tích kỹ thuật với mô hình Ichimoku


Wow, thị trường đã tăng rất mạnh!
Sau khi chạm mây Senkou, giá tiếp tục đà tăng. Tiếp theo đó mỗi khi chạm mây giá lại củng cố và bật tăng. Chốt lại, nếu bạn muốn tìm 1 chiến thuật giao dịch cho riêng mình, ít phải dùng nhiều indicator khác nhau thì ichimoku là một sự lựa chọn lý tưởng.

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần