giao dich coin tren san binance

Phân tích kỹ thuật khi phá vỡ đường xu hướng Trendline

Chào các nhà đầu tư việt!

Chủ yếu này @fxviet.org sẽ giới thiệu phương pháp phân tích thị trường khi giá phá vỡ xu hướng tăng. Các kiến thức bạn cần chuẩn bị là Trendline và kỹ thuật lướt sóng theo Trend. 

Kiến thức cơ bản về kẽ Trendline
Về căn bản, kẽ trendline là NỐI các đỉnh và đáy với nhau, quan sát ảnh bên dưới, đường xu hướng Trendline được nối các đáy với nhau, đường này cho thấy xu hướng đang tăng, nếu giá giảm dưới đường này thì xu hướng tăng bị phá vỡ, giá chịu áp lực giảm rất cao, do đó tuyệt đối không nên đăt lệnh buy để tránh rủi ro. Lưu ý là tốc độ giảm thường nhanh hơn tốc độ tăng, do đó, nếu bị ngược hướng thì cần cắt lỗ ngay để tránh account bị âm dai dẳng.


Thị trường giảm giá mạnh khi phá vỡ đường xu hướng Trendline


Ảnh trên là diễn biến tiếp theo sau khi phá vỡ trendline, lưu ý khác là sẽ có nhiều trendline do có nhiều điểm "đáy", ví dụ cụ thể, giá phá vỡ trendline đầu tiên, tiếp cận trendline thứ hai và hiên đã breakout luôn, do đó mua vào thời điểm này là vô cùng rủi ro.


Fxviet thường sử dụng biểu đồ H1 để phân tích, khi giá tiếp cận test trendline sau khi phá vỡ là cơ hội lướt sóng an toàn. Thêm một "bí kíp" quan trọng là khi giá chạm trendline, bạn nên quan sát kỹ tìm các mô hình nến đảo chiều, khi có nến đảo chiều xuất hiện sẽ rất dễ xác định điểm stoploss.

Ví dụ: nến đảo chiều là doji, shooting star xuất hiện ở ngay trendline thì vị trí đặt stop loss là ở ngay trên nến, như vậy sẽ có cơ sở để xác định mục tiêu lời/lỗ - profit / loss. Hãy luôn quan tâm đến cơ hội vs rủi ro cho mỗi giao dịch, như vậy bạn sẽ luyện được kỹ năng giao dịch chuyên nghiệp.

Chốt lại chủ đề Fxviet lưu ý các bạn KHÔNG nên giao dịch ngược xu hướng, điều này cực kỳ rủi ro, nếu nhỡ đi ngược dòng nên cắt ngay để ngăn ngừa hậu quả.

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần