giao dich coin tren san binance

Stoploss - Công cụ bảo vệ tài khoản không thể quên cho Trader

Chào các bạn FX Trader!

Trong các chủ đề trước, FXviet từng đề cập đến tầm quan trọng của việc thiết lập Stoploss cho mỗi giao dịch, hầu hết các Trader thua lỗ chỉ với một lệnh khi bị ngược sóng, do đó mỗi khi vào lệnh, hãy luôn nhớ đặt lệnh stoploss sẵn, đề phòng các rủi ro như:
Giá biến động mạnh, nhanh, không thể đóng lệnh được

Tâm lý lo sợ, khi vướng phải lệnh bị nghịch sóng, phải mất nhiều thời gian chờ đợi và điều này ảnh hưởng đáng kể tới tâm lý giao dịch, không phải thị trường lúc nào cũng giao động mạnh, lên xuống trong biên độ lớn để bạn có thể chốt lệnh, trong nhiều trường hợp nếu lệnh bị âm sẽ rất khó gỡ và càng nguy hiểm hơn nếu chẳng may thị trường tiếp tục chống lại bạn. Khi đó tài khoản ngày càng bị âm, nếu chạm điểm gọi vốn margin call thì nhiều nguy cơ bị "phá sản", tất cả các lệnh đều bị hệ thống thanh lý tự động.





Trong bài này, FXviet sẽ hướng dẫn cách đặt stoploss an toàn, hiệu quả. Tùy theo các hệ thống phân tích mà bạn đang áp dụng, trong ví dụ này, FXviet sử dụng công cụ Ichimoku, một hệ thống phân tích kỹ thuật khá hiệu quả được giới thiệu trong bài trước.

Theo lý thuyết thì hiện giá đang chịu áp lực giảm và nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng giảm, do đó sau khi bạn đặt lệnh vào thị trường, điểm dừng lỗ stoploss nên ở trên điểm vào, vấn đề là làm sao để xác định điểm điểm stoploss hiệu quả, nghĩa là nếu bị hit stoploss thì bạn đã dự đoán sai, giảm tối đa tình trạng bị quét stoploss xong thị trường trở lại xu hướng đúng.

Theo kinh nghiệm phân tích với mô hình Ichimoku, cản mạnh nhất là mây kumo, điểm stoploss đặt ở trên mây kumo, trong ví dụ này thị trường đã giảm như kỳ vọng. Các cơ hội như thế này không xảy ra thường xuyên, phải kiên nhẫn chờ đợi cơ hội "chín mùi", cứ kiên nhẫn thì tỷ lệ thắng sẽ rất cao.
Trên thực tế, bạn có thể xác định điểm dừng lỗ stoploss dựa trên các nguyên tắc như sau:
Tỷ lệ lời/lỗ: Chấp nhận "ăn" một đồng, lỗ tối đá 1/2 đồng, tỷ lệ lời cao hơn cho một cơ hội thì mới đáng chấp nhận rủi ro, hãy mạnh dạn bỏ qua các cơ hội mà tỷ lệ lời lại thấp hơn lỗ.

Trên đây là các nguyên tắc sử dụng lệnh dừng lỗ stoploss mà FXviet sử dụng và tư vấn cho các bạn Trader. Tùy theo công cụ xác định cản của bạn mà phương pháp Stoploss khác nhau, đa số đều dựa theo các công cụ chuẩn như Fibonacci, Trendline. Chốt lại, luôn ghi nhớ nguyên tắc sử dụng điểm stoploss để bảo vệ tài khoản.



* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần